નીતા લીંબાચિયા
સપ્ટેમ્બર 29, 2022, અમદાવાદ
ઇન્ડિયન ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઑફ મેનેજમેન્ટ અમદાવાદ (આઈઆઈએમએ), એક અગ્રણી વૈશ્વિક મેનેજમેન્ટ સંસ્થા, આજે નાયકા ફાઉન્ડેશન સાથે કન્ઝ્યુમર ટેક્નોલોજીમાં નાયકા ચેરની સ્થાપના કરવા માટે કરાર પર હસ્તાક્ષર કર્યા. ભાગીદારીની જાહેરાત પ્રોફેસર એરોલ ડી’સોઝા, ડાયરેક્ટર, આઈઆઈએમએ અને આઈઆઈએમએના ભૂતપૂર્વ વિદ્યાર્થી અને સંસ્થાપક અને સીઈઓ, નાયકા, સુશ્રી ફાલ્ગુની નાયર દ્વારા સંસ્થાના કેમ્પસમાં કરવામાં આવી હતી. આ ચેરની સ્થાપના ત્રણ વર્ષના પ્રારંભિક સમયગાળા માટે કરવામાં આવી છે અને તેને આઈઆઈએમએ એન્ડોમેન્ટ ફંડ દ્વારા સુવિધા આપવામાં આવી છે .
આ રિસર્ચ ચેરના મહત્વ અને ઉદ્દેશ્ય વિશે બોલતા, પ્રોફેસર એરોલ ડીસોઝા, ડાયરેક્ટર, આઈઆઈએમએ જણાવ્યું હતું કે, “છેલ્લા દાયકામાં ટેક્નોલોજીકલ ઈનોવેશન્સમાં થયેલી પ્રગતિ સાથે, ટેક્નોલોજીની પ્રકૃતિ અને તેની સામાજિક-આર્થિક અસર નોંધપાત્ર રીતે વિકસિત થઈ છે. વર્ચ્યુઅલ અને સંવર્ધિત વાતાવરણ દ્વારા ગ્રાહક જોડાણ અને સમગ્ર સંસ્કૃતિમાં ડિજિટલ ટૂલ્સના વધેલા ઉપયોગ માટે ગ્રાહક તકનીકી નવીનતાના પાસાઓ પર જ્ઞાનની જરૂર છે. નાયકા ફાઉન્ડેશન સાથેની ભાગીદારી દ્વારા, અમે કન્ઝ્યુમર ટેક સ્પેસમાં કેટલાક તાત્કાલિક, મૌજૂદા સમયના પ્રશ્નોના સંશોધન ઉકેલો શોધવા પર સાથે મળીને કામ કરવાનું લક્ષ્ય રાખીએ છીએ. અમે સંસ્થામાં આ પદ સંભાળવા માટે પ્રતિભાશાળી, સંશોધન કેન્દ્રિત વ્યક્તિને બોર્ડમાં લાવવા માટે આતુર છીએ.”
આ ચેર આઈઆઈએમએના વિદ્યાર્થીઓ અને માર્કેટિંગ અને ઇન્ફોર્મેશન સિસ્ટમ્સ ક્ષેત્રના ફેકલ્ટી સભ્યો સાથે નજીકથી કામ કરશે. આના મુખ્ય ફોકસ ક્ષેત્રો નિમ્ન હશે:
માર્કેટિંગની વૈજ્ઞાનિક પ્રેક્ટિસને પ્રોત્સાહન આપવા બિઝનેસ મોડલ, ગ્રાહક વર્તણૂક અને સામાજિક ફેરફારો પર ડિજિટલ, સામાજિક અને મોબાઇલ ટેક્નોલોજીની અસર પર આંતરદૃષ્ટિ રજૂ કરવી. વિક્ષેપિત માર્કેટપ્લેસમાં AI અને મશીન લર્નિંગ આંતરદૃષ્ટિનો સમાવેશ કરવાની સુવિધા પ્રદાન કરવી.
ઉપભોક્તા અને મક્કમ વર્તન પર ઇન્ટરનેટ અને નવા મીડિયાની ભૂમિકાને માપવા માટે આર્થિક અને આંકડાકીય મોડલનો ઉપયોગ કરવું. ડિજિટલ જાહેરાતના ગોપનીયતા-સંરક્ષિત ભાવિને સમજવું
આઇઆઇએમએ પહેલેથી જ સેન્ટર ફોર ડિજિટલ ટ્રાન્સફોર્મેશન (સીડીટી) અને બ્રિજ દિસા સેન્ટર ફોર ડેટા સાયન્સ એન્ડ આર્ટિફિશિયલ ઈન્ટેલિજન્સ (સીડીએસએઆઈ) જેવા ટેક્નોલોજીમાં નવા યુગના ક્ષેત્રોમાં શ્રેષ્ઠતાના કેન્દ્રોની સ્થાપના કરી છે. આ ચેર આ કેન્દ્રો સાથે સંકળાયેલા ફેકલ્ટી સભ્યો સાથે પણ નજીકથી કામ કરશે અને બહુશાખાકીય સંશોધનને સક્ષમ કરશે અને આંતરદૃષ્ટિ પેદા કરશે જે વ્યૂહરચના ઘડવામાં, નીતિને પ્રભાવિત કરવામાં મદદ કરશે અને ભારતમાં સમગ્ર ઉપભોક્તા તકનીકી ક્ષેત્રને લાભ પહોચાડશે.
નાયકાના સ્થાપક અને સીઇઓ સુશ્રી ફાલ્ગુની નાયરે જણાવ્યું હતું કે, “નાયકા માટે અને ખાસ કરીને મારા માટે મારા અલ્મા-મેટર સાથે એક કાર્યક્રમ શરૂ કરવો એ ગૌરવની ક્ષણ છે, જે ગ્રાહક ટેકનોલોજી પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. એક સંસ્થાના સ્થાપક તરીકે જેણે સૌંદર્યનો પ્રસાર કરવા માટે ટેક્નોલોજીની શક્તિનો, અને તાજેતરમાં જ ફેશન બજારનો ઉપયોગ કર્યો છે, હું ભારતીય ઉદ્યોગસાહસિકતાના વર્તમાન અને ભવિષ્યને આકાર આપવામાં તેની ભૂમિકા વિશે ખાતરી આપું છું. આઈઆઈએમએ ખાતેની આ ચેર દ્વારા, અમે વિદ્યાર્થીઓને અર્થપૂર્ણ, આંતરદૃષ્ટિ-સંચાલિત બિઝનેસ મોડલ બનાવવા માટે પાયાના જ્ઞાન સાથે સુસજ્જ કરીને સંશોધન અને શિક્ષણનું સંચાલન કરવા માટે આતુર છીએ જે ઉપભોક્તા જરૂરિયાતોને ઉકેલવા માટે ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરે છે.”
નાયકા ફાઉન્ડેશનનો આભાર માનતા છવી મૂદગલે, ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ઓફિસર, આઈઆઈએમએ એન્ડોવમેન્ટ ફંડ જણાવ્યું હતું કે, “ભારતમાં કન્ઝ્યુમર ટેક ઉદ્યોગ 2025 સુધીમાં $200-$250Bn ની તક બનવા માટે તૈયાર છે. તેની સંપૂર્ણ ક્ષમતા સુધી પહોંચવા માટે, આ ક્ષેત્રને સમર્પિત સંશોધન, આત્મસાતીકરણ અને શ્રેષ્ઠ પ્રથાઓના પ્રચારની જરૂર છે; અને સાથે સાથે એઆઈ અને ડેટા સાયન્સના ઉપયોગ અંગે માર્ગદર્શન, જેમાં આઈઆઈએમએ વિચારશીલ અગ્રણી બની શકે છે . સંસ્થામાં આ મૂલ્યવાન યોગદાન માટે અમે નાયકા અને અમારી ભૂતપૂર્વ વિદ્યાર્થીની ફાલ્ગુની નાયરનો આભાર માનવા માંગીએ છીએ. આઈઆઈએમએ એન્ડોવમેન્ટ ફંડના પ્રયત્નોના સૌજન્યથી આઈઆઈએમએ ખાતે આ ત્રીજી ચેર સ્થાપવામાં આવી રહી છે અને અમે આઈઆઈએમએ ઇકોસિસ્ટમમાં આવા સહયોગ અને તકો લાવવામાં આનંદ અનુભવીએ છીએ.”
આઈઆઈએમએ એન્ડોવમેન્ટ ફંડ વિશે
આઈઆઈએમએ એન્ડોવમેન્ટ ફંડ દેશની કોઈપણ મોટી મેનેજમેન્ટ ઈન્સ્ટિટ્યૂટમાં તેના પ્રકારની પ્રથમ પહેલ છે. 10 સમાન વિચારધારા ધરાવતા ભૂતપૂર્વ વિદ્યાર્થીઓ દ્વારા વૈશ્વિક સ્તરે વિચારશીલ નેતૃત્વ, સંશોધન અને શૈક્ષણિક શ્રેષ્ઠતામાં આઈઆઈએમએ ની અગ્રણીતાને મજબૂત કરવામાં મદદ કરવા માટે સ્થાપિત, આ ફંડ હવે આઇઆઇએમએને તમામ દાન માટે સંસ્થાનું સમર્પિત પરોપકારી અને ભંડોળ ઊભું કરનાર હાથ છે. આઈઆઈએમએ ઈએફ એ સંસ્થાને પાઇપલાઇનમાં વધુ તકો સાથે પ્રતિબદ્ધતાના INR 160 કરોડથી વધુ એકત્ર કરવામાં મદદ કરી છે. વધુમાં, આઈઆઈએમએ ઈએફ દાતા સંબંધોનું સંચાલન કરવા અને અગાઉના દાન (INR 250 કરોડથી વધુ) માટે રિપોર્ટિંગમાં પણ આઈઆઈએમએને મદદ કરે છે. આઈઆઈએમએ ઈએફ ઔપચારિક, પારદર્શક અને વ્યવસાયિક રીતે સંચાલિત સેટઅપ દ્વારા સંસ્થાને ભૂતપૂર્વ વિદ્યાર્થીઓ અને કોર્પોરેટ દાનને ઓળખે છે અને વધુ સક્ષમ બનાવે છે.
નાયકા વિશે:
નાયકા (FSN E-કામર્સ) ની સ્થાપના 2012 માં ભારતીય ઉદ્યોગસાહસિક ફાલ્ગુની નાયર દ્વારા દરેક જગ્યાએ, દરેક દિવસ લોકોને પ્રેરણા અને આનંદ લાવવાના વિઝન સાથે કરવામાં આવી હતી. સંસ્કૃત શબ્દ ‘નાયકા’ પરથી ઉતરી આવ્યો છે, જેનો અર્થ સ્પોટલાઈટમાં હોવુ છે, નાયકા એ ભારતના અગ્રણી જીવનશૈલી-કેન્દ્રિત ઉપભોક્તા ટેકનોલોજી પ્લેટફોર્મ્સમાંના એક તરીકે ઉભરી આવ્યું છે. તેની શરૂઆતથી, નાયકા એ ઓનલાઇન પ્લેટફોર્મ નાયકા ફૈશન, નાયકા મૈન, અને સુપરસ્ટોર રજૂ કરીને તેની પ્રોડક્ટ કેટેગરીનો વિસ્તાર કર્યો છે. વ્યાપક ઓમ્નીચેનલ ઈ-કોમર્સ અનુભવ આપતા, નાયકા તેની વેબસાઈટ અને મોબાઈલ એપ્લીકેશન દ્વારા 4,500 થી વધુ બ્રાન્ડ્સ અને 4.6 મિલિયનથી વધુ પ્રોડક્ટ એસકેયૂ ઓફર કરે છે. નાયકા ગેરંટી એ સુનિશ્ચિત કરે છે કે નાયકા પર ઉપલબ્ધ ઉત્પાદનો 100% અધિકૃત છે અને સીધા જ બ્રાન્ડ અથવા અધિકૃત રિટેલર્સ પાસેથી પ્રાપ્ત થાય છે. આકર્ષક અને શૈક્ષણિક સામગ્રી, ડિજિટલ માર્કેટિંગ, સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવ, મજબૂત સીઆરએમ વ્યૂહરચનાઓ અને નાયકા નેટવર્ક સમુદાય પ્લેટફોર્મ દ્વારા, નાયકા એ લાખો સૌંદર્ય અને ફેશન ઉત્સાહીઓનો વફાદાર સમુદાય બનાવ્યો છે. #bharatmirror #bharatmirror21 #news # nykaa.com-at-iima #ahmedabad